Ngăn Ngừa Virus Lây Lan Qua USB

Ngăn Ngừa Virus Lây Lan Qua USB
Ngăn Ngừa Virus Lây Lan Qua USB


Chúng tôi Laptop47.vn Chuyên :
Laptop củ Buôn Ma Thuột Linh kiện laptop tại daklak Màn hình , bàn phím, Pin , sạc, linh kiện laptop Buôn Ma Thuột , Sửa chữa laptop Uy tín tại Buôn Ma Thuột- Daklak, Sửa chữa máy tính tại nhà tại BMT, kinh doanh linh kiện máy in, máy photo, Nạp mực máy in tận nhà,chong-virus-cho-usb

Virus máy tính ngày càng nhiều và nguy hiểm, lây lan qua nhiều hình thức khác nhau. Trong đó lây lan qua USB là con đường nhanh và phổ biến nhất. Tiện Ích Máy Tính sẽ giới thiệu đến các bạn một số phần mềm phòng chống virus qua USB.

1. USB Disk Security 
Là phần mềm nổi tiếng được nhiều người tin dùng, ngăn chặn rất hiệu quả. Cơ sở dữ liệu của USB Disk Security có thể nhận diện và tiêu diệu nhiều loại virus hơn Autorun Eater. Không những thế, đây có thể là một phần mềm tiện ích dành cho những  máy tính có cấu hình thấp, vì bên cạnh chức năng  là diệt các file autorun, USB Disk Security còn tích hợp 3 tiện ích đáng giá nữa là dọn dẹp ổ đĩa (Disk Cleanup), sửa lỗi registry (Repair Registry) và quản lí các file khởi động cùng Windows (AutoStart). Tốc độ khởi động và xử lí cực nhanh của USB Disk Security cũng là một thế mạnh thì đem so sánh với các phần mềm tương tự khác.

Download phần mềm

2. Autorun Eater 
Khi hoàn tất quá trình cài đặt, mặc định Autorun Eater sẽ quét toàn bộ máy tính của bạn và diệt hết các file autorun.inf không cần thiết. Và sau đó, chương trình sẽ chạy ngầm trong hệ thống và khởi động cùng Windows. Mỗi khi cắm bất kì thiết bị ngoại vi (USB divices) nào vào máy tính, nếu có bất kì dấu hiệu khả nghi nào, Autorun Eater sẽ ngăn chặn và cho bạn một số lựa chọn như Xóa file autonrun, Không nhận thiết bị,…

Download phần mềm

3. Autorun Virus Remover 
Sử dụng công nghệ tự động nhận diện giúp Autorun Virus Remover có thể tiêu diệt cả những file autorun.inf mới nhất, lạ nhất trong khi chúng chưa xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của các phần mềm khác. Phần mềm cũng hỗ trợ chế độ bảo vệ theo thời gian thực như các chương trình bảo mật khác khiến độ an toàn của bạn càng tăng cao. Cũng như USB Disk Security, Autorun Virus Remover cung cấp một số chức năng như ngắt kết nối USB, quét dọn registry,…

Với giá tiền rẻ hơn một nửa so với USB Disk Security thì đây sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho những người có thu nhập trung bình. Các bạn có thể tham khảo thêm tại trang chủ.

Download phần mềm

4. USB Firewall
USB Firewall cũng là một phần mềm được đánh giá khá cao vì hiệu năng cao và giao diện thân thiện. Chạy ngầm trong hệ thống và sẽ cảnh báo bạn bất cứ khi nào có dấu hiệu bất thường từ các file autorun, USB Firewall thực sự là một trợ thủ đắc lực dành cho những người ưa thích sự giản đơn và miễn phí. Khi cắm các thiết bị USB vào máy tính, chương trình sẽ cung cấp cho người chọn 2 lựa chọn là Delete – Tiêu diệt file autorun và Cancel – Bỏ qua file autorun đó.


Như đã đề cập ở trên, không có phần mềm nào là hiệu quả tuyệt đối. Để có thể ngăn chặn được vấn đề virus lây lan qua USB, bạn cần tỉnh táo và cẩn thận, không sử dụng các USB lạ và nhớ là phải quét hết các file autorun trước khi truy cập vào USB đó.

Download phần mềm

Tác giả bài viết: Laptop47

Nguồn tin: tienichmaytinh