Laptop không sạc được pin phải làm sao?

Laptop không sạc được pin phải làm sao?

Bạn đang sử dụng laptop hàng ngày và đột nhiên nó dở chứng không thể sạc pin được nữa. Khoan hãy lo lắng mà bạn hãy thử một và giải pháp sau đây để có thể khắc phục được vấn đề đó.

thao-pin-laptop-va-cam-lai

 

Vấn đề không thể sạc pin cho laptop của bạn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, đôi lúc vấn đề đơn giản nằm ở kết nối giữa ổ cắm với pin laptop của bạn. Bên cạnh đó có thể máy của bạn gặp phải một số lỗi liên quan đến phần mềm, hoặc pin máy đã bị hỏng… Dù máy bạn có xảy ra bất kỳ vấn đề gì thì việc cần làm đầu tiên là tìm ra nguyên nhân và nếu có thể hãy tự mình khắc phục, nếu vấn đề nằm ngoài khă năng của bạn thì hãy nhờ đến người có chuyên môn hoặc có thể mang tới trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ tốt nhất. Dưới đây là những vấn đề mà bạn có thể gặp phải và cách xử lý.

1.  Bạn hãy thử cắm lại sạc pin vào ổ điện. Bạn làm như sau rút sạc và cắm vào 1 ổ điện khác xem hiện tượng có xảy ra tiếp không, bạn nhớ lắp đúng pin laptop và kiểm tra nguồn điện có hay không bằng cách thay đổi ổ điện và cắm hoặc có thể cắm các thiết bị điện khác vào xem có Okie không.

thao-pin-laptop-ra-de-kiem-tra

2. Kiểm tra lại Pin. Cách tốt nhất để kiểm tra xử lý trong trường hợp của bạn có bị hỏng pin hay không là hãy tháo pin ra khỏi máy và cắm trực tiếp sạc vào máy tính sau đó bật nguồn. Nếu như nguồn điện trong laptop hoạt động bình thường thì có nghĩa là pin của bạn đã có vấn đề. Nếu có điều kiện thì bạn có thể lắp pin này sang máy khác để kiểm tra thử.

3. Kiểm tra dây sạc. Trong 1 số trường hợp nào đó lại có thể do dây sạc của bạn bị đứt ngầm ở bên trong khiến máy bạn không thể sạc  pin, vì thế nên việc tiếp theo bạn cần làm là hãy kiểm tra dây sạc của mình. Để làm điều này thì bạn rút sạc ra khỏi ổ cắm, tiếp đến là bạn vuốt theo chiều dây sạc, uốn cong để kiểm tra xem dây sạc có bị đứt ngầm hay không. Bạn cũng có thể để ý xem có mùi khét khét sinh ra từ dây sạc hay không.

4. Kiểm tra khe cắm sạc trên laptop. Cũng có thể do khe cắm sạc của bạn đang gặp vấn đề khi bạn cắm bộ sạc vào khe cắm sạc của laptop và cảm thấy nó lỏng lẻo, rất có thể nó đã hỏng từ main máy. bạn có thể mang máy qua cửa hàng của chúng tôi để nhân viên chúng tôi kiểm tra lại giúp bạn.

5. Nhiệt độ quá nóng. Có thể bạn chưa biết rằng việc laptop quá nóng cũng có thể khiến máy không sạc được. Đôi khi máy quá nóng còn gây ra các tác dụng phụ khác như cháy nổ, bên cạnh đó khi nhiệt độ tăng cao các cảm biến pin sẽ báo cho hệ thống pin đã được sạc đầy khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin. Để khắc phục hiện tượng này thì tốt nhất bạn nên mang má qua cửa hàng chúng tôi để kiểm tra lại quạt tản nhiệt cho máy và vệ sinh laptop để đảm bảo laptop của bạn các khe thông gió luôn được thông thoáng.

6. Kiểm tra bằng phần mềm. Như đã nói ở bên trên, sau khi kiểm tra các vấn đề có liên quan tới pin, bộ sạc.. bạn nên kiểm tra bằng phần mềm. Với các laptop chạy hệ điều hành Windows: bạn có thể truy cập theo hướng dẫn như sau: Control panel > Power Options > Sau đó bạn chọn Plan Settings và kiểm tra lại các thiết lập pin và tùy chọn Sleep. Ví dụ thiết lập pin của bạn có thể gây ra vấn đề trong trường hợp bạn chọn.  Riêng với laptop Macbook bạn truy cập System Preferences > Enegy Saver. Sau đó bạn chỉ cần chọn khoảng thời gian chờ tắt của laptop và màn hình.

kiem-tra-bang-phan-mem

7. Cập nhật trình điều khiển. Với các laptop chạy hệ điều hành Windows bạn làm theo các bước sau: Truy cập Control Panel > Device manager. Ở mục Batterier bạn sẽ thấy ba mục một là cho pin, 1 là cho bộ sạc, 1 mục được liệt kê là “Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery”. Sau khi mở từng mục, bạn sẽ thấy cửa số Properties. Dưới thẻ Driver, chọn Update Driver. Sau đó, bạn hãy khởi động lại máy. Nếu vẫn chưa thể sạc pin, bạn hãy gỡ bỏ Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery và khởi động lại máy.

huong-dan-khac-phuc-loi-pin-laptop

 

8. Thay pin và bộ sạc. Bạn có thể thay thế pin và bộ sạc mới. Sau khi kiểm tra laptop và nhận ra rằng máy của bạn đã bị hỏng pin hoặc bộ sạc, tốt nhất bạn nên thay thế chúng. Thường sạc pin có mức giá khoảng 200.000 đồng và pin cũng cũng chỉ ở mức 500.000 tới 1 triệu đồng. Khi chọn mua pin và bộ sạc tốt nhất bạn nên chọn lựa những sản phẩm có thương hiệu hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số máy 0904.515.696 gặp Mr. Tú.

9. Lỗi bên trong máy. Khi bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn chưa hiệu quả, có thể vấn đề của điều này nằm ở bên trong laptop. Tốt nhất, bạn nên mang laptop tới cửa hàng của chúng tôi hoặc đến cửa hàng sửa laptop ở gần nhất để nhận được sự tư vấn và khắc phục tốt nhất.