Khôi phục dữ liệu bị mất khi Format nhầm

Khôi phục dữ liệu bị mất khi Format nhầm
Làm gì khi ổ cứng bạn bị format nhầm ???
Chúng tôi Laptop47.vn Chuyên :
Laptop củ Buôn Ma Thuột Linh kiện laptop tại daklak Màn hình , bàn phím, Pin , sạc, linh kiện laptop Buôn Ma Thuột , Sửa chữa laptop Uy tín tại Buôn Ma Thuột- Daklak, Sửa chữa máy tính tại nhà tại BMT, kinh doanh linh kiện máy in, máy photo, Nạp mực máy in tận nhà,
Vào một ngày đẹp trời nào đó... đầu óc đang để trên mây tuyệt vời làm sao.
Vô tình giật mình trở lại với thực trạng là vừa lỡ tay Format nhầm mất partitions nào đó. Trời ơi trong đó bao nhiêu là những bức ảnh đẹp, tài liệu chưa in ra,...

=> Buồn như con chuồn chuồn. Buồn thì bạn làm gì? Đương nhiên lướt net rồi. Vì lướt net bạn mới có dịp đọc được topic này  

Đã có topic Khôi phục Partitions bị mất khi Ghost nhầm thì đương nhiên thêm cái Khôi phục dữ liệu bị mất khi Format nhầm vào bổ xung cho nó có anh có em.

Như các bạn đều biết có rất nhiều công cụ giúp chúng ta khôi phục những dữ liệu đã "lỡ tay" xóa mất. Hôm nay mình giới thiệu với các bạn 1 cách "thử" khôi phục lại dữ liệu khi vô tình FORMAT nhầm.

- Việc đầu tiên: Bình tĩnh, tự tin.

- Tiếp theo chuẩn bị: Đương nhiên cần chuẩn bị 1 dung lượng trống đủ lớn hơn để copy những dữ liệu bị mất. Lời khuyên tranh thủ dịp này có gì cần xóa thì xóa luôn. Cái gì thực cần thì hãy khôi phục.
Các bạn có thể copy ra partitons còn lại hoặc ra USB, HDDEx miễn sao kiếm cái dung lượng lớn 1 tý và phải bền 1 tý.

Đương nhiên cũng không thể không chuẩn bị cả "công cụ" để khôi phục. Bài viết này mình giới thiệu với các bạn chương trình DiskGenius (Chương trình các bạn dễ dàng tìm thấy trong đĩa Hiren hoặc tại http://en.diskgenius.cn/)

- Tiến hành:

Bước 1: Kết nối đầy đủ ổ bị format nhầm, ổ sẽ chứa dữ liệu khôi phục được (Partitons khác hoặc USB\HDDEx... hoặc có thể copy sang mạng LAN 1 máy khác cũng OK)

Bước 2: Chạy chương trình DiskGenius (Các bạn dễ dàng thấy nó trong phần Recovery)
Chọn Partiton bị format nhầm. Bấm phải chuột chọn lệnh "Recover Lost Files or Formatted Partition". Tương đương với việc bạn chọn partiton đó rồi nhấn phím U hoặc bấm vào biểu tượng Recover trên thanh công cụ.



Bước 2: Cừa sổ Recover Files xuất hiện. Chọn chế độ cần tìm là files bị xóa hay ổ bị format. Với topic này các bạn chọn "Recover formatted partition" để khôi phục dữ liệu bị format nhầm.

Lựa chọn File system tương ứng (NTFS/FAT32/...) Chú ý đây là file system của partiton khi chưa format.
Ví dụ bạn có partiton là FAT32 nhưng khi bạn format thành NTFS thì ở đây bạn vẫn phải chọn là FAT32. Ngược lại từ NTFS sang FATx cũng vậy; Tương tự như thế nếu đang là NTFS mà vẫn format thành NTFS thì đương nhiên vẫn là chọn NTFS.



NHẤN START và chờ đợi.
Công việc có thể kéo dài 5-30 phút tùy thuộc vào dung lượng ổ format nhầm.
Trong lúc này bạn có thể tìm đến topic này và nhấn Thanks cho mình, nếu có điều kiện thì mang ít đồ nhắm với xị rượu tìm đến mình, mình xin nhận.



Bước 3: Sau khi scan thành công. Danh sách các Files và Folders hiện ra. Các bạn đánh dấu vào những thành phần cần khôi phục.

Bấm phải chuột hoặc bấm vào menu File chọn lệnh "Copy to..."
Chỉ đường dẫn tới vị trí mà các bạn chứa dữ liệu.



Note: Topic mang tính chất giới thiệu. Đang chờ tải nốt mấy files nên rảnh thì chụp mấy bức hình cho cái topic này. Đề nghị các bạn đọc topic này tự vọc và xác thực nội dung bài viết.  

Tác giả bài viết: Bkav