Kinh nghiệm Khi mang laptop đi sửa chữa

Kinh nghiệm Khi mang laptop đi sửa chữa
Những kinh nghiệm nên nắm khi mang laptop đi sửa chữa

Chúng tôi Laptop47.vn Chuyên :
Laptop củ Buôn Ma Thuột Linh kiện laptop tại daklak Màn hình , bàn phím, Pin , sạc, linh kiện laptop Buôn Ma Thuột , Sửa chữa laptop Uy tín tại Buôn Ma Thuột- Daklak, Sửa chữa máy tính tại nhà tại BMT, kinh doanh linh kiện máy in, máy photo, Nạp mực máy in tận nhà,
Kinh nghiệm khi mang laptop đi sửa
 
 



1/ Chữ ký: Đa phần cho khách ký là 1 hình thức chấn an cho khách an tâm mà thôi ký lên board hay trực tiếp lên  thì cũng thế VD: còn ram thì sao? đa số hình thức thì chúng giống nhau từng con .khác nhau là ram "sống" hay ram "chết" vì vậy cho dù ký trực tiếp lên chỉ giảm được chút rùi ro,đa phần chữ ký khách thì đơn giản => có thể giả nếu cố tình 

Ký hiệu màu đỏ : chữ ký, đã bị tráo đổi,tháo Main,cố tình làm đảo ngược trật tự các IC trên dưới với nhau...
Màu xanh : Thiết bị còn "zin",hay vị trí  ,ốc..ban đầu

2/ Tráo CD,DVD =>màu đỏ là chữ ký khách hàng.Màu xanh là 3 con ốc,khi tháo 3 con này sẽ tráo mặt CD rất dễ dàng,đa số định dạng các đời máy là giống nhau.(bị như vậy khách cũng vô phương biết mình đã bị"thuốc") (trị giá ổ CD,DVD 15$...75$)
 



 cần tháo mặt trên CD (có chữ ký)ra + mặt nạ trước => quá trình phù phép CD hoàn tất! rất dễ



7/ Luộc Ram => mạc zin của ram rất phẳng ,khi lột ra dán lại sẽ có nhiều gợn sóng... (trị giá 8$...50$) ,sẽ bó tay ko thể biết với 2 ram chết và sống giống nhau!


Ram đúng là mỗi thanh 1G .Vậy mà bị tráo thành 1 cặp 256 "chết" ,dù có chữ ký. Chỉ có cái mạc 1Gb là zin,còn ram đã bị tráo rùi 

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x765 and weights 1139KB.

Mạc bị bong ra,có gợn sóng.Xui xẻo chủ máy cắm vô bật thử,toàn bộ bốc ra 1 mùi khét lẹt,chết cả đám thiết bị


8/Tráo Wireless,modem,ir...Chúng ta nhìn kỹ thì thấy được các vết dơ khi cầm tay vô bóc mạc ra.Mạc bị nhăn nheo,ko có hình dạng phẳng lì như ban đầu,ko có vết keo xung quanh mép mạc (trường hợp này anh nào dán ẩu thì mới thấy!)...(trị giá 15$...45$)



9/ Tráo cáp vga (trị giá 15$...35$),đổi board cao áp(15...35$),thay bằng LCD lỗi(trị giá LCD tốt 70$...200$)


Cáp vga chạy dài sau LCD. Được cố định bằng băng dính khi lột ra ,khó mà kô để lại dấu vết.Mà các bạn phải tự nhận thấy điều này nhé : nếu hư chỉ phần board mạch chính,cd ,hdd..tại sao phải mở LCD ra làm gì ? (nếu bạn phát hiện ra dấu mở LCD,kiểm tra ngay lập tức)


Các dấu tay còn dơ dính sau lưng LCD 15 Gương đã bị tráo 15 Gương hư(điều này khi mới xuất xưởng ko bao giờ có)


10/ Luộc CPU => từ Duo thành celeron trong chớp mắt (trị giá 15$...200$)


11/ Luộc HDD => chỉ cần tráo mạc là xong,cho khớp với dung lượng (còn chàng nào cao tay thì 40G tráo thành 40G...rồi ký lên lại, nhanh như chớp...có ngay 1 hdd ngon lành) .Danh sách hdd dễ lột mặt nhất từ dể đến khó :
- Seagate, maxtor, samsung, Fuji..cuối cùng khó nhất là Hitachi (đa phần tráo mặt ko duoc do mạc đời mới có tráng lớp thiết,lột ra ko dán lại được,nên phải luộc nguyên con!)

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1024x765 and weights 853KB.

12/ Luộc bin =>


13/ Tráo maind hoặc phá hỏng,làm cho những chổ khác không có khả năng phục hồi được(vì sợ mất uy tín Cty)


13/ Chiêu thứ n ......... rãnh cập nhật tiếp

=> Chỉ 1 lời khuyên : bà con cùng đề phòng vì rất ít khi nào phát hiện được
=> Khi có Laptop,PC hư nên nhờ ai thân tín tháo ra dùm.
=> Chỉ nên cầm chỉ 1 thiết bị đi sửa,tất cả phải mang về nhà ... cẩn thận vẫn hơn
=> Cố gắng làm dấu,hay ghi lại tòan bộ số seri từ a..z truớc mặt họ(nhưng điều này nếu họ không đổi được thì..chỉ có phá hỏng 1 thiết bị nào đó...đọc ở mục 3)
=> Nếu đã báo giá ,thì nên sửa luôn.Đừng nên mang về nhà,vì bạn cũng bỏ xó mà thôi...

Bài viết để bà con xem thực tế ! không chỉ trích cá nhân hay tổ chức nào. vì quyền lợi của bản thân, xin hãy chú ý!

Tác giả bài viết: Laptop47.vn